• Tài khoản
    Mật khẩu
  • Tổng Công ty Thương Mại Hà Nội

    38-40 Lê Thái Tổ – Hoàn Kiếm Hà Nội
    Tel: (+84.4) 38267, Fax: (+84.4)3 8267 983
    Website: http://www.haprogroup.vn

Giới thiệu

Nhãn hiệu

  • Qua quá trình hoạt động và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội trở thành đơn vị mạnh trong ngành thương mại, dịch vụ của Việt Nam. Các sản phẩm, dịch vụ của HAPRO luôn là địa chỉ tin cậy trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Nhiều năm liền HAPRO được trao tặng nhiều danh hiệu trong và ngoài nước. Hapro đạt giải thưởng “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2011 Ngày 12/6/2011, tại Nhà Văn hóa học sinh sinh viên Hà Nội, đã diễn ra lễ trao giải thưởng “Nhãn hiệu cạnh tranh – nhãn hiệu nổi tiếng năm 2011”, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2011 do Cục Sở Hữu Trí Tuệ, Viện Sở Hữu Trí Tuệ, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) tổ chức. Giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam là giải thưởng dành cho các nhãn hiệu tiêu biểu trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Khởi động từ năm 2006, “Chương trình Phát triển Nhãn hiệu Quốc gia” được VIPA tổ chức hàng năm với mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội về sở hữu trí tuệ, kịp thời ghi nhận và tôn vinh các đơn vị đã đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển nhãn hiệu để trở thành tài sản quan trọng của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập thương mại quốc tế. Cùng với các nhãn hiệu đạt nổi tiếng khác, nhãn hiệu  Hapro sẽ được Ban tổ chức tập hợp và giới thiệu đến Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), tạo điều kiện thuận lợi về pháp lý và đảm bảo về thương hiệu cho các nhãn hiệu nổi tiếng trong nước được bảo vệ theo công ước quốc tế, định chế mà Việt Nam là một trong số 167 quốc gia thành viên của Công ước Paris về bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” không chỉ là một giải thưởng mà là sự ghi nhận về những cống hiến không ngừng của Hapro trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, xuất nhập khẩu, thương mại nội địa, phát triển hạ tầng thương mại,… xây dựng hoàn thiện trong suốt thời gian qua.   Hapro và Công ty thành viên Thủy Tạ nhận giải Sao Vàng Đất Việt 2011 Năm 2011, từ 350 hồ sơ dự tuyển đến từ 54 tỉnh thành, ban tổ chức đã chọn ra 200 thương hiệu để trao giải. Tổng doanh thu của các đơn vị này là 703.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 46.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 56.000 tỷ đồng và tạo ra việc làm cho trên 380.000 lao động. Việc lựa chọn các thương hiệu được vinh danh năm nay căn cứ trên 3 tiêu chí: Hội nhập kinh tế quốc tế dựa trên khả năng ứng dụng khoa học, hội nhập, xuất khẩu, đầu tư ra nước ngoài; Vận dụng nền kinh tế tri thức bao gồm đầu tư cho nguồn tri thức chất lượng cao, vận dụng cộng nghệ thông tin trong sản xuất; Có trách nhiệm xã hội như quan tâm đến quyền và lợi ích của người lao động, môi trường xã hội. Hapro và Công ty thành viên Thủy Tạ là 2 trong 200 doanh nghiệp vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2011, Tổng công ty Thương mại Hà Nội HAPRO vào top 100, Bà Mai Khuê Anh – Giám đốc điều hành Tổng công ty thay mặt Ban lãnh đạo TCT vinh dự nhận giải thưởng. Vào top 200, đây là năm thứ tư Công ty thành viên Thủy Tạ vinh dự nhận được giải thưởng này. Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là sự ghi nhận và đánh giá của các tổ chức và cộng đồng xã hội, đồng thời là trách nhiệm để Tổng công ty Thương mại Hà Nội tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.   Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 Sáng 27/12/2011, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Đến dự có Ông Hồ Quang Lợi – UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Ông Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Giám đốc các Sở ban ngành; Bí thư, Chủ tịch các Quận Huyện TP Hà Nội; các Tổ chức, Hiệp hội, các đối tác, bạn hàng của Tổng công ty. Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã tổng kết các hoạt động năm 2011: doanh thu của Tổng Công ty đạt 8.591,2 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2010. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 321,9 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 217,4 triệu USD, đạt 106% kế hoạch năm, tăng 17% so với cùng kỳ 2010. Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 227 tỷ đồng. Trong công tác phát triển thị trường nội địa, Tổng Công ty tiếp tục được Thành phố giao nhiệm vụ là 1 trong 3 đơn vị thực hiện nhiệm vụ dự trữ hàng hóa phục vụ công tác cứu trợ và là 1 trong 15 đơn vị tham gia dự trữ 9 mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác bình ổn giá. Tiếp tục thực hiện bán hàng nông thôn, phiên chợ Việt, bán hàng lưu động với tần suất vượt trội 284 chuyến. Bên cạnh đó, để chuẩn bị Tết Nhâm Thìn 2012, Tổng Công ty đã chủ động triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán với tổng lượng hàng dự trữ gần 1.000 tỷ đồng. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Tổng Công ty năm 2011, mặc dù nền kinh tế trong nước rất khó khăn, nhưng toàn thể cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty đã khắc phục và đạt kết quả cao cả về doanh thu, kim ngạch xuất nhập khẩu. Ngoài chức năng là một đơn vị kinh doanh, Hapro còn thực hiện công tác bình ổn giá với hàng chục nhóm hàng hóa, dự trữ hàng hóa cứu trợ khi có thiên tai, thực hiện tốt nhiệm vụ Thành phố giao. Về nhiệm vụ năm 2012, Phó Chủ tịch đề nghị Tổng Công ty tiếp tục mở rộng thị trường trong và ngoài nước; triển khai công tác đổi mới phát triển doanh nghiệp tái cơ cấu trên toàn Tổng Công ty; tiếp tục khai thác nguồn nhân lực, lấy công tác tổ chức, nhân sự làm khâu đột phá và nâng cao sức cạnh tranh, đổi mới hiệu quả sản xuất kinh doanh. Ông Nguyễn Hữu Thắng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị TCT phát biểu tại Hội nghị: Năm 2011 - một năm đầy khó khăn thử thách, Tổng công ty đã hoàn thành cơ bản kế hoạch đặt ra. Từ qui mô của Tổng công ty tiếp tục phát triển theo chiều sâu, chuyên môn hóa trong mỗi đơn vị thành viên có bước tiến bộ rõ rệt, liên kết nội bộ mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, lợi thế qui mô được khai thác tốt hơn; thương hiệu, vị thế, hình ảnh, vai trò của Tổng công ty được nâng lên một bước so với năm 2010 trước cộng đồng xã hội, xuất khẩu tiếp tục được duy trì và tăng trưởng, thị trường tiếp tục được mở rộng. Đạt được những thành tích trên trước hết là thành quả lao động của hơn 7000 CBCNV của Tổng công ty ngày đêm hoạt động trên các lĩnh vực xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa và phát triển hạ tầng thương mại và trên hết Tổng công ty đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố HN, của Bộ Công thương, phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam; sự hợp tác, hỗ trợ của các sở ngành, quận huyện, hiệp hội, ngân hàng, doanh nghiệp, bạn hàng, đối tác và cơ quan thông tin đại chúng đã đồng hành và chia sẻ với các hoạt động hàng ngày của Tổng công ty. Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động theo 3 giải pháp để hoàn thành 5 mục tiêu đề ra trong năm 2012: Một là, kiên quyết cơ cấu lại 1 số ngành nghề, đầu mối kinh doanh, công năng sử dụng mạng lưới, cơ cấu lại vốn của các công ty cổ phần. Hai là, tạo bước đột phá trong việc sử dụng nguồn nhân lực trên nguyên tắc khơi dậy tiềm năng cán bộ, tạo điều kiện cho các cán bộ đã qua đào tạo có cơ hội cọ sát với thực tiễn, mạnh dạn bố trí cán bộ có tiềm năng vào một số vị trí lãnh đạo, tiếp tục luân chuyển sắp xếp 1 số vị trí cán bộ. Ba là, xúc tiến thị trường mạnh mẽ, tạo nguồn hàng đặc sản từ các vùng miền, bám sát địa bàn dân cư theo khu vực, hình thành tổng đại lý cấp Tổng công ty tại các tỉnh phía bắc và khu vực miền Trung, tổ chức tiếp cận sâu khu vực Đông Âu, Asean, Châu Phi, Trung Đông nhằm mở rộng thị trường mới thúc đẩy một số mặt hàng có lợi thế của Tổng công ty. * Các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2012: - Doanh thu: 9.491,6 tỷ đồng (tăng 10% so với UTH năm 2011) - Kim ngạch XNK: 345 triệu USD; KN XK: 235,2 triệu USD (tăng 8% so với UTH năm 2011); Kim ngạch NK: 109,8 triệu USD (tăng 5% so với UTH năm 2011). - Lợi nhuận: 115,9 tỷ đồng (tăng 27% so với UTH năm 2011). - Nộp NSNN: 261 tỷ đồng (tăng 15% so với ước thực hiện năm 2011) - Thu nhập bình quân người lao động: tăng 20% so với ước thực hiện năm 2011. Lao động kỹ thuật: 6.250.000 đồng/ người/ tháng Lao động giản đơn: 3.360.000 đồng/ người/ tháng  

Sảm phẩm/Dịch vụ

  • Sản phẩm

Tin quảng cáo

  • Tin tức
Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh 2023
  • SỰ KIỆN LỚN TRONG NĂM
  • XEM NHIỀU NHẤT