Tiền thân là cơ sở Quang Minh (1992), đến tháng 8/2001, thành lập Công ty
TNHH Tân Quang Minh, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nước giải khát.Thương hiệu
quen thuộc Bidrico đã dần khẳng định mình trên thị trường bằng những sản phẩm đa
dạng về chủng loại và mẫu mã như: nước ngọt có ga, không ga; Sữa chua tiệt trùng
Yobi; Nước ép trái cây; Nước tăng lực Red Tiger; Nước uống tinh khiết; Nước yến
ngân nhĩ và Trà sâm bí đao.
Ông Nguyễn Đặng Hiến – Giám đốc Cty nước giải khát Bidrico bày tỏ: “Ngay từ
thời gian đầu, nắm bắt được tâm lý người dân thích dùng sản phẩm đơn giản, vệ
sinh, chất lượng và giá cả hợp lý nên chúng tôi đã quyết định lựa chọn sử dụng
nguồn nguyên liệu trong nước để sản xuất. Với phương châm vừa sản xuất, vừa đổi
mới công nghệ, cập nhật trang thiết bị kỹ thuật sản xuất tiên tiến nhất thế giới
cộng với đội ngũ cán bộ – công nhân viên đựơc tổ chúc và đào tạo trình độ chuyên
môn cao, nhờ vậy sản phẩm nứoc giải khát Bidrico đạt tiêu chuẩn chất lựơng cao.
Chúng tôi luôn đề ra phương châm “lấy sự thỏa mãn của người tiêu dùng làm thước
đo cho chất lượng sản phẩm” với nỗ lực “uy tín, chất lựơng và giá cả phù hợp”
được đặt lên hàng đầu.
Năm nay, Cty sẽ đầu tư dây chuyền tự động sản xuất rau câu với tổng vốn đầu
tư khoảng 65.000 USD và dự kiến trong tháng 5 tới sẽ tung ra thị trường sản phẩm
này. Cty cũng đã đầu tư và hoàn tất việc xây dựng giai đoạn 1 cho nhà máy mới
đặt tại KCN Vĩnh Lộc trên tổng diện tích 1,5ha với tổng vốn đầu tư lên tới 46 tỉ
đồng. Không chỉ thế, Bidrico còn rất coi trọng về chất lượng vệ sinh an toàn
thực phẩm và luôn đặt vấn đề đó lên hàng đầu. Chính vì vậy, hiện cty đang xây
dựng chứng chỉ HACCP (chứng chỉ về vệ sinh ATTP) và chứng chỉ ISO (quản lý chất
lựơng). Chương trình Sữa học đường Yobi được thực hiện với hình thức phát sữa
cho học sinh uống miễn phí và hỗ trợ tập vở các trường từ mẫu giáo đến cấp 2
trên 24 quận huyện trên khu vực TP.HCM. Sữa chua tiệt trùng YOBI gồm 4 loại:
Cam, dâu, chanh và mãng cầu được sản xuất trên dây chuyền khép kín hiện đại của
Tetra Pak (Thuỵ Điển). Chương trình này nhằm cung cấp cho các em học sinh những
thông tin về sữa chua chất lượng cao, giúp bồi bổ trí lực, tiêu hoá tốt… thích
hợp cho trẻ em từ 3 đến 15 tuổi. Đồng thời, giúp cho các em học sinh có thêm
nhiều cơ hội để chọn lựa các sản phẩm sữa chua chất lượng cao. Chương trình kéo
dài đến hết tháng 12/2004 với tổng kinh phí lên tới khoảng 1 tỉ đồng. Hy vọng
sau chương trình này không chỉ các em học sinh mà tất cả người tiêu dùng sẽ đều
hiểu được chất lượng và mục đích của sản phẩm YOBI nói riêng cũng như tất cả các
sản phẩm khác của Bidrico nói chung.
Ông Nguyễn Đặng Hiến đã bày tỏ sự băn khoăn khi thực hiện chương trình này: “
Mặc dù chương trình Sữa học đường Yobi đã được Sở và các phòng ban hoan nghênh
nhưng hiện chúng tôi đang gặp phải tình trạng ký hợp đồng độc quyền của một số
hãng khác khi triển khai. Đã có một số trường học từ chối thực hiện chương trình
này vì họ đã ký hợp đồng với hãng Coca. Vậy là quyền lợi của người tiêu dùng bị
mất khi không còn cơ hội lựa chọn sản phẩm.
Hơn 10 năm hình thành và phát triển, trải qua bao khó khăn, thăng trầm
Bidrico hiện nay đã khẳng định được chỗ đứng khá vững trên thị trường VN. Với
kết quả doanh thu tăng khoảng 20% trong vài năm trở lại đây, mạng lưới phân phối
được mở rộng khắp trên toàn quốc và liên tục được người tiêu dùng bình chọn là
Hàng VN chất lượng cao cũng như gặt hái được nhiều Huy chương vàng qua các kỳ
Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp VN…, tất cả đã chứng minh cho sự thành công của
Cty Tân Quang Minh – Bidrico. Hy vọng, thương hiệu Bidrico sẽ phát triển và hội
nhập cùng với thị trường quốc tế trong thời gian không xa.