Vị thế vững chắc của Thái Hòa Steel
Yêu thép và muốn tôi luyện cùng thép, công ty
phân phối thép xây dựng uy tín nhất trên thị trường như Thái Hòa Steel đang nỗ
lực vun vén cho vị thế vững chắc của mình.
Đại diện Công ty nhận
Giải Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2020 do Hội Sở hữu trí tuệ
Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức
Số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) công bố
mới đây đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc hơn của thị trường và các doanh
nghiệp trong ngành.
Mặc dù lượng thép xây dựng sản xuất, tiêu thụ và
xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm 2020 đều giảm do tác động của Covid-19, nhưng
có thể từ nay đến cuối năm, thị trường thép xây dựng sẽ khởi sắc hơn.
Cụ thể, trong ngắn hạn, thị trường nội địa có
nhu cầu tiêu thụ thép nhiều hơn sau thời gian giãn cách do Covid-19. Khi
Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7/2020 tại Đà Nẵng và lây lan sang một
số địa phương khác trên cả nước, đã cản trở sự phục hồi của các hoạt động sản
xuất - kinh doanh, ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế.
Tuy nhiên, để vực dậy các ngành sản xuất, Chính
phủ đã quyết tâm vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, với tốc độ tăng
vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước trong tháng 8 và 8 tháng năm
2020 tăng lần lượt 45,4% và 30,4% so với
cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2016-2020.
Nhờ đó, trong tháng 8/2020, sản xuất thép các loại
đạt hơn 2,34 triệu tấn, tăng 11,36% so với tháng trước đó; tiêu thụ thép các loại
đạt hơn 2,07 triệu tấn, tăng 5,88% so với tháng 7/2020; xuất khẩu thép các loại
đạt 462.138 tấn, tăng 8,81% so với tháng trước đó.
Thông tin trên khiến các doanh nghiệp trong
ngành hồ hởi. Công ty phân phối thép có tiếng trên thị trường như Thái Hoà
Steel không phải ngoại lệ.
“Doanh thu chung của chúng tôi vẫn như năm 2019,
thậm chí cao hơn một chút. Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu 300 tỷ đồng doanh
thu. Đến thời điểm này, chúng tôi đã đạt khoảng 70% kế hoạch cả năm. Còn vài
tháng để chúng tôi chạy nước rút và chắc chắn sẽ hoàn thành”, ông Trần Mạnh Hùng,
Chủ tịch, kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thái Hòa (Thái Hòa
Steel) cho biết.
Theo ông Hùng, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của
Covid-19, nhưng một số nhà máy sản xuất trong nước vẫn phát triển tốt. Điều đó
chứng tỏ họ đang đi đúng hướng.
Rõ ràng, sự phát triển của các nhà sản xuất sẽ
kéo theo sự “ăn nên làm ra” của các công ty, đại lý phân phối cấp 1 và Thái Hoà
Steel là một phần trong đó. Công ty đã có cơ hội lớn cùng các đại gia và trở
thành tên tuổi đáng nể trong ngành phân phối thép với hàng trăm khách hàng lớn
là những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng, phát triển bất động sản
như Vingroup, UDIC, Vinaconex, CIENCO, HANCORP, Mường Thanh, FLC, CEO, Hà Đô,
POSCO…
Trước đây, Thái Hòa Steel chủ yếu đi theo các
công trình và đại bản doanh ở Hà Nội, nhưng 2 năm trước, Công ty đã quyết định
đóng đô thêm ở thị trường TP.HCM. Bước đầu, Công ty đã có dự án lớn, trong đó
có một vài dự án điện gió ăn theo xu hướng đầu tư năng lượng mặt trời, cụm cảng
biển miền Trung.
Dàn lãnh đạo xác định, bề dày kinh nghiệm và cơ
sở vật chất của Thái Hòa Steel khó sánh bằng các đối thủ, nhưng Công ty vẫn bắt
kịp hơi thở thị trường và có vị thế nhất định, bởi ngành thép vẫn tăng đều và
thương hiệu của Công ty đã gây dựng hơn một thập kỷ qua. Đó là yếu tố cam kết
và thực thi chuẩn chỉ, với chất lượng tốt nhất.
“Uy tín bao năm chúng tôi gây dựng ở miền Bắc
thì vẫn giữ được khi tiến vào thị trường miền Nam. Mặc dù mới vào thị trường
này được 2 năm, nhưng cơ cấu doanh thu đã tăng từ 10% ban đầu lên hơn 60%.
Trong khi đó, con số này ngoài Bắc lại giảm do các dự án bất động sản, đầu tư
công… chững lại”, ông Hùng cho biết.
Mặc dù khá tự tin với kế hoạch kinh doanh năm,
nhưng một yếu tố rủi ro lại đến từ việc 100% cam kết thanh toán đúng hạn của
các chủ đầu tư, nhà thầu của Công ty đều đang bị vi phạm.
“Chúng tôi vừa bán
hàng, vừa cân đối nguồn thu để đảm bảo sao cho an toàn nhất. Nếu mất an toàn là
dừng lại không bán nữa, dù mình đã nỗ lực đồng hành với họ”, ông Hùng nói. Tuy
nhiên, ông Hùng cũng khẳng định, vì Covid-19, nên mục tiêu trong năm nay không
phải vì lợi nhuận, bởi Thái Hòa Steel không bị sức ép từ các cổ đông về tỷ suất
sinh lợi nhuận.
Ngay từ đầu năm, công ty đã xác định năm nay là
ăn ít, để đảm bảo doanh thu, việc làm cho nhân viên.
“Tôi chọn mô hình kinh doanh uy tín, chuyên nghiệp
nhất, chứ không rộng lớn nhất để đảm bảo những gì tốt nhất cho khách hàng và lợi
ích cho nhân viên”, ông Hùng cho biết.
Chiến lược mở rộng kinh doanh cả theo chiều rộng
lẫn chiều sâu của Thái Hòa Steel đã bắt đầu gặt hái được những kết quả khả
quan. Cho đến thời điểm này, Thái Hòa Steel tự hào là nhà phân phối thép xây dựng
đầu tiên và duy nhất trên thị trường xuất khẩu được hàng hóa mà Công ty kinh
doanh ra nước ngoài, từng bước thâm nhập thị trường thế giới. Công ty cũng đang
theo đuổi nhiều dự án lớn với sự góp mặt của nhiều đối tác quốc tế, hứa hẹn những
bước phát triển vững chắc, mạnh mẽ trong tương lai.
Vươn tới vị thế hàng
đầu trên thị trường phân phối thép
Vị thế của Thái Hòa Steel trên thị trường phân
phối thép Việt Nam ngày càng vững chắc. Mục tiêu đến năm 2030, Thái Hòa Steel
trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh thép, vật liệu
xây dựng tại Việt Nam.
Hơn một thập kỷ có mặt trên thị trường, Thái Hòa
Steel quan niệm rằng, "sự tử tế" trong kinh doanh là quan trọng nhất,
chỉ có chất lượng mới làm nên thương hiệu. "Chúng tôi đã thực sự tử tế từ
cách ăn nói, cách giao tiếp, thực hiện các cam kết”, trong khi vẫn giữ vững vị
trí là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thép, vật
liệu xây dựng tại Việt Nam”, ông Hùng nói.
Lĩnh vực giáo dục là một mảng ngoài ngành đầu
tiên của Thái Hòa Steel. Mới đây, Công ty thành lập Thái Hòa Edu để tiến vào mảng
này. Với kinh nghiệm từng là giáo viên cộng với chiến lược kinh doanh chắc chắn,
tỉ mỉ theo kiểu “nhỏ mà có võ” chưa được tiết lộ, vị Chủ tịch của Thép Thái Hoà
tin chắc sẽ thành công trong lĩnh vực gia tăng thêm, ngoài ngành cốt lõi là
thép.
““Trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19, càng phải
chứng tỏ bản lĩnh tinh thần doanh nhân về mục tiêu trước mắt và tầm nhìn dài hạn.
Các doanh nhân sống chậm lại một chút để nghiêm túc xem lại các vấn đề của
doanh nghiệp mình và cơ cấu lại các khoản đầu tư, đào tạo nhân viên, thậm chí
có thể tạm dừng sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, doanh nhân phải tôn trọng lời hứa
của mình, vì nó không chỉ cho doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng đến cả chuỗi thành
phần khác trong xã hội”, ông – Ông Trần Mạnh
Hùng, Chủ tịch, kiêm Giám đốc Thái Hòa Steel ”
Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư
và Thương mại Thái Hòa (Thái Hòa Steel) nhận Giải Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn
hiệu cạnh tranh năm 2020 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ tổ
chức. Đây là sự tôn vinh cho những nhãn hiệu Việt đã được bảo hộ, đủ sức cạnh
tranh với các thương hiệu quốc tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Mỗi doanh
nghiệp được bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng đều là doanh nghiệp có uy tín và nội
lực không chỉ tại thị trường trong nước, mà còn vững vàng vươn mình cạnh
tranh trên thị trường quốc tế.
|