• Tài khoản
    Mật khẩu

Với Joton, cốt lõi của thương hiệu chính là sản phẩm!

Trong những năm vừa qua, nhiều thời điểm tình hình xây dựng các khu vực bị chững lại, nhưng thị trường sơn lúc nào cũng nóng trong sự cạnh tranh khốc liệt. Sự cạnh tranh này diễn ra trên nhiều phương diện và nhiều đối tượng, ví dụ như cạnh tranh giữa các thương hiệu với nhau; cạnh tranh giữa đại lý này và đại lý khác; cạnh tranh giữa khu vực này và khu vực khác…  ngoài việc cạnh tranh về thương hiệu, thì việc cạnh tranh về giá bán và chiết khấu bao giờ cũng được áp dụng triệt để.

Theo một số nhận định, thị trường được phân chia ra thành hai phân khúc. Sơn ngoại chiếm 65%, sơn nội chiếm khoảng 35%.  Sự khác biệt rõ nhận thấy nhất giữa nhà sản xuất trong nước và nhà sản xuất có yếu tố nước ngoài, thực chất chỉ khác nhau về việc các hãng sơn có yếu tố nước ngoài mạnh tay đầu tư cho các hoạt động làm thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ. Trong khi chiến lược của các hãng sơn top của nhà sản xuất trong nước như Joton, Kova… lại tập trung đầu tư vào vấn đề cốt lõi là sản phẩm.

Năm 2005 trở về trước, nếu tên các nhãn hiệu sơn tại thị trường Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, thì đến năm 2018 đã xuất hiện nhiều nhãn hiệu sơn Việt với số lượng và đặc biệt là chất lượng sản phẩm không kiểm soát nổi.  Nhiều nhãn hiệu xuất hiện với những tên rất lạ, rất mới… tồn tại trong thời gian ngắn rồi biến mất và được thay thế bằng tên nhãn hiệu khác mà dân trong ngành gọi đó là sơn “cỏ”.

Trước bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, nhận định được vấn đề này, Jotonpaint đã có những chiến lược cụ thể và rõ ràng.  Lấy sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ và sự tin cậy của khách về chất lượng sản phẩm làm vấn đề cốt lõi của hãng từ khi khởi nghiệp cho đến nay. Để làm được những điều đó, thay vì đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động truyền thông, Joton tập trung  cho nội lực như đầu tư vào  như đầu tư cho con người, đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đầu tư cho hệ thống máy móc thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại…

Với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; phòng thí nghiệp hợp chuẩn đăng kiểm Việt Nam và theo tiêu chuẩn ISO/IEX 17025:2005, Joton tự tin có đủ khả năng cung cấp cho khách hàng những giải pháp toàn diện trong việc thi công các công trình xây dựng dân dụng, các dự án xây dựng trọng điểm, các công trình giao thông, các nhà xưởng công nghiệp, bảo vệ bề mặt các cấu kiện kim loại, bê tông, gỗ, composite…

Để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của thị trường, Joton không ngừng nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm trang trí có tính ứng dụng cao. Năm 2017, Joton đã đưa ra thị trường sản phẩm mới, sơn sàn Jona® Epo Metalic  - sản phẩm có bước đột phá trong việc thiết kế nội thất. Đây là dòng sản phẩm Epoxy tự san phẳng hiệu ứng ánh kim đặc biệt, không chứa dung môi... Với đặc tính nổi bật, như chịu lực, chịu va chạm, chống hóa chất, chịu mài mòn… nên sản phẩm có thể sử dụng ở nhiều hạng mục khác nhau như sàn gara, sảnh khách sạn, câu lạc bộ, bể bơi, khu vui chơi giải trí, thậm chí là sàn của phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm …  Với hiệu ứng trang trí 3D đặc biệt của sản phẩm, gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo và tận hưởng không gian nghệ thuật mang phong cách của riêng mình. 


Bên cạnh đó, Joton đã nghiên cứu thành công sản phẩm sơn chống nóng dành cho ngoại thất của công trình.  Đây là dòng sản phẩm thực sự cách nhiệt rất tốt. Nguyên lý của nó chính là ngăn chặn tối đa chuyển động của nhiệt từ phía bên bày sang phía bên kia vật liệu đã được sơn sản phẩm sơn chống nóng của Joton. Vì thế khi ứng dụng sản phẩm này cho công trình có thể giữ cho nhiệt độ trong nhà ổn định, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.  Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại sơn được quảng cáo là chống nóng, giảm nhiệt độ từ 2 –3  độ C. Với mức giảm nhiệt độ thấp như vậy, các loại sơn bóng ngoại thất cao cấp nói chung và của Joton nói riêng cũng có thể đảm bảo được tiêu chí đó. Nhưng với riêng sản phẩm chống nóng của Joton, nhiệt độ trong phòng giảm tối đa 10 độ C và có thể tiết kiệm được 30% điện năng tiêu thụ bởi các thiết bị làm mát như điều hòa, nếu công trình sử dụng sản phẩm này. Dự kiến sản phẩm sơn chống nóng của Joton sẽ được thiệu tới khách hàng và tiêu thụ rộng rãi vào quý 4/2018.


Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, từ những bao bột bả mang thương hiệu Joton đầu tiên, đặt nền móng cho lĩnh vực vật liệu hóa xây dựng tại Việt Nam, hiện nay Joton đã phát triển đa dạng lên đến 200 sản phẩm với các chủng loại như các loại sơn gốc Acrylic, Alkyd, Epoxy, PU, Silicone, Silicate, sơn bột tĩnh điện…  Mục tiêu phát triển bền vững, Jotonpaint đã đặt sự hài lòng của khách hàng làm động lực cho những nỗ lực nghiên cứu cải tiến và đưa ra thị trường các sản phẩm thực sự chất lượng, đột phá, có tính ứng dụng cao, dễ sử dụng và thân thiện với môi trường.

 

  • SỰ KIỆN LỚN TRONG NĂM
  • XEM NHIỀU NHẤT