Thông cáo báo chí chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu Nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2018
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
PHÁT HÀNH NGÀY:15/7/2018
Để biết thêm thông
tin chi tiết, liên hệ:
Hội Sở hữu trí tuệ
Việt Nam
Điện thoại: 0904866064
Fax: 024.35510518
Email: info@nhanhieunoitieng.vn
LỄ
TRAO CHỨNG NHẬN
NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM
NĂM 2018
Hà
Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2018
Vào lúc 09h15
ngày 15 tháng 07 năm 2018 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ – số 8 Huỳnh Thúc
Kháng – Ba Đình - Hà Nội đã diễn ra Lễ trao chứng nhậnNhãn hiệu nổi tiếng –
Nhãn hiệu canh tranh năm 2018 trong khuôn khổ “Chương trình tư vấn và bình chọn
Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” năm 2018 (Chương trình). Chương
trình được thực hiện bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư phát
triển và truyền thông The Big One Việt Nam phối hợp cùng Hội truyền thông số
Việt Nam; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và được tường thuật trực tiếp trên
sóng H1 – Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.
Chương trìnhđược thực hiện từ ngày 01 tháng 3
năm 2018 đến ngày 15 tháng 07 năm 2018. Qua hơn 4 tháng triển khai chương
trình, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ
chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công
tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng
đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập – thực thi quyền Sở hữu trí tuệ và các Hội,
Hiệp Hội, đã chọn ra 10nhãn hiệu cạnh tranh, 100 nhãn
hiệu nổi tiếng Việt Nam để cấp chứngnnhận.
Tổ chức
và doanh nghiệp có nhãn hiệuđược cấp chứng nhận trong chương trình đã được Ban
tổ chức trao tặng Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu
cạnh tranh và được sử dụng biểu trưng này phục vụ cho quảng bá, truyền thông.
Danh sách các nhãn hiệu được cấp chứng nhận sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên
website nhanhieunoitieng.vn. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng của Chương trình
được các cơ quan thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ xem xét như tư liệu, căn
cứ quan trọng trong giải quyết, thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Nhãn hiệu được công nhận nhãn hiệu nổi tiếng là
nhãn hiệu phải thỏa mãn các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên trong đánh giá
Nhãn hiệu gắn trên sản phẩm mang tính: độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh,
mạnh mẽ, ảnh hưởng thị trường cao; Là
sản phẩm xuất khẩu chủ lực; sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường của các nền
kinh tế phát triển; Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng
lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản
phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật
Lao động, chủ động vượt qua khó khăn; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực
tham gia các hoạt động mang tính xã hội.
Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam là nhãn hiệu phải
thỏa mãn hơn 2/3 các tiêu chí đánh giá, 1/3 các tiêu chí còn lại phải đạt trên
yêu cầu thoả mãn là 50% theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên sản
phẩm mang nhãn hiệu có tính cạnh tranh trong nước và xuẩt khẩu. Cá nhân, pháp
nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất
lượng sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân
thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó
khăn ; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang
tính xã hội
Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh là
danh hiệu dành cho những nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh
tranh quốc tế. Danh hiệu đã góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu
dùng Việt Nam với các doanh nghiệp cũng như các nhãn hiệu của Việt Nam.
Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để ngày càng cố gắng, không
ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất
lượng tốt, làm nên những nhãn hiệu Việt mang tầm quốc tế.