Bưu
điện Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của thương mại điện tử
Tổng công ty Bưu
điện Việt Nam là doanh nghiệp được Nhà nước giao thực hiện nhiệm vụ bưu chính
công ích duy nhất tại Việt Nam. Hiện Bưu điện Việt Nam đang quản lý 13.000 điểm phục vụ phủ rộng tới
tận các thôn, xã trên toàn quốc, với 42.000 cán bộ, công nhân viên và người lao
động.
Nhằm chuyên nghiệp
hóa trong từng công đoạn, nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ,
bên cạnh công tác đào tạo, tập huấn, cải tiến tổ chức
sản xuất, quy trình nghiệp vụ, Bưu điện Việt Nam luôn chú trọng
đầu tư, nâng cấp hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại. Các trung tâm
khai thác vận chuyển vùng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với diện tích
hàng trăm nghìn m2 đã góp phần nâng cao hơn nữa năng lực khai thác, chia chọn
và vận chuyển, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Bưu điện Việt
Nam tự hào là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên và duy nhất hiện nay đầu tư riêng
6 toa tàu tuyến đường sắt Bắc - Nam. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đang sở hữu
1.500 xe tải chuyên dụng gắn định
vị GPS, 2.000 xe máy được thiết kế theo nhận diện thương hiệu Bưu điện Việt
Nam… Ngoài ra, hệ thống containner lưới, thùng chở hàng, băng tải, pallet, con
lăn phục vụ… được đầu tư, đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả tối đa trong việc
nâng cao năng suất, chất lượng.
Bưu điện Việt Nam cũng đang tổ chức 62 đường thư liên tỉnh, 380 đường thư nội tỉnh,
3.600 đường thư cấp huyện, hàng chục nghìn tuyến phát cấp xã…
Mặc dù sản lượng
bưu gửi năm 2017 đạt 273 triệu, tăng 30% so với năm 2016, bình quân trên 4.3
triệu bưu gửi/ngày tuy nhiên việc lưu thoát luôn được diễn ra thông suốt, chất
lượng các dịch vụ được đảm bảo. Có thời điểm, chỉ trong một ngày, toàn mạng lưới
đã phát thành công 100.000 đơn hàng của riêng một khách hàng. Điều này không khỉ thể hiện được năng lực của
Bưu điện Việt Nam trong việc đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng, đặc
biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử, logisticmà còn khẳng định sự tin tưởng
của khách hàng dành cho Bưu điện Việt Nam.
Không chỉ khẳng
định năng lực của mình trong lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử, logistic, bắt
kịp xu hướng thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, Bưu
điện Việt Nam còn xây dựng và vận hành Sàn thương mại điện tử BADASA chuyên về
các sản phẩm, hàng hóa đặc sản vùng miền của Việt Nam.
Bưu điện Việt
Nam cũng tự hào là doanh nghiệp bưu chính tại gắn bó chặt chẽ và đồng hành
xuyên suốt với lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam ngay từ những ngày đầu phát
triển. Đó không chỉ là sự gắn bó chặt chẽ với chương trình Ngày mua sắm trực
tuyến thường niên của Việt Nam hay đơn vị chủ lực
tham gia vào việc khảo sát, thu thập thông tin từ hàng nghìn doanh nghiệp trên
cả nước trong lĩnh vực thương mại điện tử mà còn là những ưu đãi, chính sách cụ
thể, thiết thực khuyến khích các doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia mạnh
mẽ vào lĩnh vực này.
Năm 2018 với những vận
hội và thách thức mới, với nền tảng được vun đắp qua 10 năm nỗ lực, cùng sự quyết
tâm vượt lên chính mình của hơn 42.000 người lao động Bưu điện Việt Nam quyết
tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng một nền bưu chính hiện đại, hiệu quả và tiện
ích cho người dân và toàn xã hội. Trong đó thương mại điện tử sẽ là một trong
những hoạt động sôi động và là điểm nhấn nổi bật của Bưu điện Việt Nam trong
năm 2018.