LỄ TRAO CHỨNG NHẬN NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG - NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2014
Vào lúc 09h30
ngày 03 tháng 08 năm 2014 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ – số 8 Huỳnh Thúc
Kháng – Ba Đình - Hà Nội đã diễn ra Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng –
Nhãn hiệu canh tranh năm 2014 trong khuôn khổ “Hoạt động quảng bá Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” năm 2014. Chương
trình được thực hiện bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư
thương mại và quảng cáo Hoàng Gia với sự tham gia và phối hợp của: Hiệp hội các nhà bán
lẻ Việt Nam; Viện Sở hữu trí tuệ và được tường thuật trực tiếp trên sóng H1 –
Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.
Chương trình năm 2014 được thực hiện từ ngày 01
tháng 4 năm 2014 đến ngày 03 tháng 8 năm 2014. Qua 4 tháng triển khai chương
trình, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ
chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công
tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng
đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập – thực thi quyền Sở hữu trí tuệ và các Hội,
Hiệp Hội, đã chọn ra 20 Nhãn hiệu cạnh tranh, 91 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
năm 2014.
Tổ chức
và doanh nghiệp có nhãn hiệu được ghi nhận trong chương trình đã được Ban tổ chức
trao tặng Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh
tranh và được sử dụng biểu trưng này phục vụ cho quảng bá, truyền thông. Danh
sách các nhãn hiệu được cấp chứng nhận sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên website nhanhieunoitieng.vn.
Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng của Chương trình được các cơ quan thực thi pháp
luật về sở hữu trí tuệ xem xét như tư liệu, căn cứ quan trọng trong giải quyết,
thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Nhãn hiệu được công nhận nhãn hiệu nổi tiếng là
nhãn hiệu phải thỏa mãn các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên trong đánh giá
Nhãn hiệu gắn trên sản phẩm mang tính: độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh,
mạnh mẽ, ảnh hưởng thị trường cao; Là
sản phẩm xuất khẩu chủ lực; sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường của các nền
kinh tế phát triển; Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng
lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm
– dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao
động, chủ động vượt qua khó khăn; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham
gia các hoạt động mang tính xã hội.
Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam là nhãn hiệu phải
thỏa mãn hơn 2/3 các tiêu chí đánh giá, 1/3 các tiêu chí còn lại phải đạt trên
yêu cầu thoả mãn là 50% theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên sản
phẩm mang nhãn hiệu có tính cạnh tranh trong nước và xuẩt khẩu. Cá nhân, pháp
nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và
bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn ;
Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã
hội
Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh là danh
hiệu dành cho những nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh
quốc tế. Danh hiệu đã góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt
Nam với các doanh nghiệp cũng như các nhãn hiệu của Việt Nam. Thông qua
đó, các doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để ngày càng cố gắng, không ngừng phát
triển và cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, làm
nên những nhãn hiệu Việt mang tầm quốc tế.