Bưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng
Năm
2020, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tiếp tục được bình chọn là một trong 10
nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh tại Việt Nam. Sáng 26/9 chương trình
bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh 2020” đã được trao cho các
thương hiệu uy tín, nổi tiếng tại Hà Nội.
Đây là giải thưởng thường
niên được tổ chức bởi Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp
tiêu biểu, có thương hiệu uy tín trong thời kỳ hội nhập, cạnh tranh quốc tế.
Giải thưởng đánh giá các
thương hiệu dựa trên lịch sử hoạt động, phát triển bền vững, duy trì đà tăng
trưởng, độ phủ thị trường, uy tín của nhãn hiệu được nhìn nhận bởi các chuyên
gia trong ngành, khách hàng, cũng như các tiêu chí về doanh thu và các thành
tích hoạt động xã hội.
Vietnam Post không chỉ hoàn
thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, cung ứng, phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính
công ích trên cả nước mà hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng đạt được nhiều kết
quả rất khả quan. Năm 2019 doanh thu của Vietnam Post đạt 25.211 tỷ đồng,
lợi nhuận đạt 535 tỷ đồng. Năm 2020, Vietnam Post tiếp tục trở thành thương hiệu
uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bưu chính, đặc biệt trong việc chung tay phòng
chống dịch Covid-19.
Với sứ mệnh “Phục vụ cộng đồng
và gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại”, phát huy
vai trò của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, Vietnam Post đã luôn bảo đảm lưu
thoát hàng hóa, bưu gửi. Đặc biệt, Vietnam Post đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi
nhanh chóng hợp tác với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) để
có những chuyến bay dành riêng chuyên chở thư từ, tài liệu, văn bản phục vụ các
cơ quan Đảng, Nhà nước cùng bưu phẩm hàng hóa chuyển phát nhanh (EMS) qua đường
hàng không. Qua đó góp phần bảo đảm thông tin chỉ đạo từ Trung ương đến địa
phương luôn được thông suốt, hàng hóa, bưu phẩm được chuyển phát nhanh chóng,
chính xác tới từng địa chỉ nhận. Sự sáng tạo và linh hoạt của Vietnam Post đã
được Liên minh bưu chính thế giới (UPU) đánh giá là đơn vị có giải pháp tốt
trong lĩnh vực bưu chính thế giới.
Vietnam Post cũng trở thành
thương hiệu yêu thích và tin dùng trong thời gian qua khi phối hợp với Bảo hiểm
xã hội Việt Nam và các địa phương tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm
xã hội, Người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội tại nhà an toàn, chính xác
cho hàng triệu người thụ hưởng.
Ngoài ra Vietnam Post còn
trở thành thương hiệu uy tín và yêu thích với khách hàng khi đẩy mạnh triển
khai các dịch vụ hành chính công tại các bưu cục giao dịch, điểm bưu điện văn
hóa xã với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Bên cạnh những hoạt động có
ý nghĩa thiết thực nêu trên, Vietnam Post thường xuyên tổ chức các hoạt động an
sinh xã hội như: Hỗ trợ vận chuyển trang thiết bị y tế phòng, chống dịch sang Ấn
Độ, chuyển phát miễn phí trang thiết bị y tế cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đến
các vùng tuyến đầu chống dịch Covid-19; chung tay cùng Trường đại học Bách khoa
và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm vận chuyển miễn phí máy tính... để tặng học
sinh nghèo trên toàn quốc, giúp các em có điều kiện học trực tuyến thuận lợi, tổ
chức các chương trình tặng quà hỗ trợ người yếu thế trong xã hội…
Với 03 năm liên tiếp được
bình chọn và nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh,
Vietnam Post tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp bưu chính hàng đầu trong nước
và khu vực.