• Tài khoản
    Mật khẩu

SATRAFOODS – THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC BIẾT ĐẾN NHỜ CHỌN LỐI ĐI RIÊNG

Trong lĩnh vực bán lẻ, SATRA có thể tự hào là một trong những “người dẫn đầu” khi năm 1998 là đơn vị thương nghiệp quốc doanh đầu tiên bán hàng bằng phương thức tự chọn và thanh toán qua phần mềm như mô hình siêu thị ngày nay. Hơn 10 năm sau, đây cũng chính là mảng hoạt động giúp thương hiệu SATRA được nhiều người tiêu dùng biết đến nhất. Với các hệ thống bán lẻ khác, hệ thống bán lẻ SATRA, mà trong đó phải kể đến chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi SATRA – Satrafoods, luôn là đối trọng đáng gờm nhờ một lối đi rất riêng…


Satrafoods nằm trong khuôn viên bệnh viện Nhi Đồng 2

Dấn thân!

Sau nhiều lần làm việc với các công ty tư vấn, nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước, ngày 10/5/2011, chuỗi cửa hàng Satrafoods khai trương cửa hàng đầu tiên. Thay vì mở những cửa hàng tiện lợi có chung phân khúc thị trường như Family Mart hay B’s Mart lúc đó, SATRA lại cho ra đời một mô hình kinh doanh ít doanh nghiệp hướng đến, khi “mang mô hình chợ truyền thống thu nhỏ” vào cửa hàng hiện đại mang tính “tiện lợi” với đầy đủ cả quầy thịt, cá, rau củ quả… Đại diện SATRA cho biết, đây vừa là cơ hội, cũng vừa là thách thức khi chuỗi Satrafoods đột phá tìm lối đi riêng cho chính mình. Cơ hội là khi thị trường còn nhiều tiềm năng, những người vào sớm sẽ có lợi thế. Bên cạnh đó, tận dụng tối đa việc SATRA có nhiều đơn vị thành viên trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm sẽ giúp Satrafoods tạo được những liên kết nội bộ chặt chẽ, đảm bảo được số lượng và chất lượng sản phẩm cùng giá cả cạnh tranh. Slogan của Satrafoods là “Hàng tận gốc – Tươi mỗi ngày” ra đời cũng từ lợi thế nội bộ này.

Cơ hội là thế, thách thức gặp phải cũng không ít như việc tìm kiếm mặt bằng, thương thảo giá thuê, quản lý hàng hóa,…hay ngay cả việc đảm bảo vệ sinh, khử mùi tanh trong cửa hàng cũng được SATRA mang ra thảo luận để tìm cách giải quyết tối ưu, với mục tiêu là người tiêu dùng phải được thoải mái nhất, tiện lợi nhất khi mua sắm ở đây.

Phát triển!

Chỉ sau một thời gian ngắn, số lượng cửa hàng Satrafoods đã tăng lên rõ rệt, không chỉ tập trung ở các quận nội thành mà còn xuất hiện nhiều hơn ở các quận vùng ven như Hóc Môn, Củ Chi,… Đến tháng 1/2017, cửa hàng đầu tiên ở thành phố Cần Thơ được khai trương, mở đầu cho hành trình phủ sóng ở miền Tây sông nước này. Hiện tại, Satrafoods đã có hơn 180 cửa hàng trên địa bàn TP.HCM và TP. Cần Thơ.

Không chỉ tăng nhanh về số lượng, Satrafoods còn tập trung nâng cao về chất lượng hàng hóa. Thời kì đầu, mỗi cửa hàng chỉ kinh doanh khoảng 2.000 mặt hàng thì giờ đây, số lượng mặt hàng đã tăng lên gấp nhiều lần. Mỗi cửa hàng Satrafoods còn là điểm bán các mặt hàng bình ổn thị trường như: thịt, trứng, nước mắm, dầu ăn,…Đặc biệt, thấu hiểu khách hàng của mình vừa là những người nội trợ mong muốn giảm tải công việc bếp núc, vừa là những người văn phòng bận rộn không nhiều thời gian cho gia đình, Satrafoods đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm sơ chế, tẩm ướp sẵn. Các sản phẩm này được chế biến hợp khẩu vị, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả phải chăng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nhất là đảm bảo được dinh dưỡng. Bên cạnh đó, những sản phẩm đặc trưng như rau, trái cây đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP được đóng gói sạch sẽ, tươi mới luôn được bán với giá cạnh tranh. Đây cũng là điểm bán những sản phẩm mang nhãn hàng riêng SATRA như: gạo SATRA, dầu ăn SATRA, đường SATRA, khăn giấy các loại SATRA Eco,…

Satrafoods cũng liên tục làm mới bản thân khi quyết định tùy vào từng vị trí cửa hàng mà mô hình kinh doanh được đa dạng hóa để phù hợp hơn với khu vực dân cư xung quanh, như có cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây, cửa hàng mang mô hình 2 trong 1: khu mua bán tự chọn + khu kinh doanh ẩm thực, có cửa hàng nằm trong khuôn viên bệnh viện lại chú trọng vào những sản phẩm đặc thù cho bệnh nhân,...Tuy nhiên, phần lớn các cửa hàng này vẫn giữ nguyên được khu vực tươi sống như kim chỉ nam kinh doanh đã được đưa ra từ đầu.

Duy trì vị thế!

Từ năm 2020, đặc biệt là năm 2021 khi dịch bệnh Covid – 19 gây ra không ít ảnh hưởng đến Satrafoods nói riêng và toàn hệ thống bán lẻ SATRA nói chung. Vừa phải chấp hành nghiêm các quy định phòng – chống dịch, toàn hệ thống cửa hàng vẫn phải đảm bảo nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội. Satrafoods đã nhanh chóng đa dạng hóa các hình thức mua sắm, đặc biệt là mua sắm trực tuyến như bán hàng qua điện thoại, mạng xã hội, bán hàng theo combo; đa dạng các hình thức thanh toán, đặc biệt là thanh toán không tiền mặt,…


Satrafoods luôn đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội

Với những thay đổi kịp thời, sáng tạo, đột phá, Satrafoods đã toàn thành chỉ tiêu đề ra. Và chắc chắn rằng, trên “con đường sứ mệnh” phục vụ cho khách hàng, Satrafoods vẫn sẽ tiếp tục “tìm kiếm những lối đi thật riêng” để nâng cao năng lực cạnh tranh và ghi dấu những mốc son chói sáng.

Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh 2020
  • SỰ KIỆN LỚN TRONG NĂM
  • XEM NHIỀU NHẤT