Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021
Tổng công ty Cảng hàng không
Việt Nam - CTCP (ACV) được vinh danh Top 10
Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021. Đây là lần thứ 3 liên
tiếp ACV được vinh danh hạng mục
Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam thuộc chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu
nổi tiếng – Nhãn hiệu canh tranh Việt Nam” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ
chức và bình chọn.
Các sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu tham gia chương trình đều là những sản
phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và có sức cạnh tranh lành mạnh,
vượt trội trên thị trường. Bằng sự đánh giá minh bạch, công tâm và nghiêm ngặt
của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập - thực thi quyền sở hữu
trí tuệ và các hội, hiệp hội có liên quan, những năm qua đã có hàng trăm nhãn
hiệu được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng, hàng trăm nhãn hiệu được công nhận
là nhãn hiệu cạnh tranh trong 16 năm qua.
Năm
2021 vừa qua
là năm thứ hai liên tiếp chịu ảnh hưởng đại dịch Covid-19 đặc biệt là làn sóng
thứ 4, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, ACV đã phấn
đấu với quyết tâm cao nhất thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, bảo đảm tuyệt
đối an ninh, an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách. Trong
năm qua, sản lượng hành khách thông qua hệ thống Cảng
hàng không trực thuộc ACV đạt gần 30 triệu hành khách với 291 nghìn lượt cất hạ
cánh; các Cảng hàng không luôn nỗ lực duy
trì an ninh cấp độ 1 để thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong các thời điểm: Phục
vụ đại hội Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp...
Nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các
Cảng hàng không
Nhằm
nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các Cảng hàng không, từ cuối năm
2019, ACV đã bắt đầu triển khai mô hình Trung tâm điều phối khai thác (AOCC)
tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Năm 2021, ACV đã thiết lập phòng điều phối khai thác (AOC)
tại các Cảng hàng không cấp 2.
Sự ra đời và đi vào hoạt động của các Trung tâm và phòng Điều phối khai thác tại các Cảng hàng không góp phần nâng cao khả năng quản lý theo hệ thống và chủ động
trong việc giám sát, vận hành các quy trình trong khai thác, tối ưu hóa cơ sở
hạ tầng và hiệu quả sử dụng trang thiết bị tại các Cảng hàng không.
Trực điều hành tập trung tại AOCC Cảng hàng
không quốc tế Nội Bài
Bên
cạnh đó, ACV đã nỗ lực nâng cao năng lực phục vụ khai thác tàu bay E175, E190 tại các Cảng
hàng không Rạch Giá, Điện Biên, Cà Mau, Côn Đảo; đồng thời, ký cam kết chất
lượng dịch vụ (Service Level Agreement) với các Hãng hàng không và tiến hành
triển khai đồng loạt nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ mặt đất
đồng nhất tại hệ thống các Cảng
hàng không trực thuộc.
Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống
dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên
Việc
bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, cán bộ nhân viên; thực hiện tốt vai
trò, trách nhiệm của Người khai thác Cảng, bảo đảm hoạt động tại các Cảng hàng không, không để xảy ra nguy cơ đóng cửa
do dịch bệnh bùng phát, lây lan luôn được xác định là nhiệm vụ trọng yếu của ACV trong thời gian qua.
ACV đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng,
chống dịch bệnh theo đúng các quy định và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và các quy định tại địa phương; ưu tiên nguồn
lực cho công tác phòng chống dịch: trang bị đầy đủ công cụ, dụng cụ, vật tư y
tế cho tuyến đầu chống dịch tại các cảng hàng không; đầu tư trang thiết bị, áp
dụng giải pháp công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, giảm thiểu tiếp xúc
(lắp đặt camera đo thân nhiệt tự động tại các nhà ga, đầu đọc PC-Covid, hệ
thống iGate, màn chắn chống giọt bắn tại các quầy thủ tục, thiết bị UV khử
khuẩn hành lý, hàng hóa...)
Ngoài
ra, ACV cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan phối
hợp xây dựng chương trình
“Hành lang an toàn” nhằm nâng
cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, giúp khôi phục và tạo niềm tin
cho hành khách quay trở lại.
Chương trình hành lang xanh trong ngành hàng
không
Các
Cảng hàng không lớn, có mật độ khách quốc tế đông như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà
Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc đã được Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp và gia
hạn chứng nhận AHA (Airport Health Accreditation). Đây là chứng nhận được xây
dựng và phát triển nhằm mục đích đánh giá các biện pháp an toàn sức khỏe và quy
trình kiểm soát an toàn vệ sinh dịch tễ được thực hiện trong tất cả các khâu và
quy trình khai thác tại sân bay, tuân thủ các khuyến cáo phục hồi hoạt động
hàng không trong giai đoạn dịch Covid-19 của Tổ chức Hàng không Dân dụng Thế giới
(ICAO) và các hướng dẫn về chương trình tái khởi động và phục hồi hoạt động
kinh doanh của ACI.
Việc
các Cảng hàng không quốc tế của ACV được cấp mới và gia hạn chứng nhận AHA, một
lần nữa khẳng định các biện pháp bảo đảm an toàn khai thác và phòng chống dịch
bệnh Covid-19 của các Cảng hàng không trực thuộc đã phát huy tốt việc phòng
chống dịch bệnh, tạo niềm tin hành khách đi máy bay và cũng là tiền đề để khôi
phục thêm nhiều đường bay quốc tế trong thời gian tới.
Nỗ lực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng
Bên
cạnh những hoạt động kinh doanh, ACV luôn hướng đến sự phát triển bền vững
thông qua nhiều hoạt động mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt là
thế hệ tương lai, bảo đảm an sinh và phúc lợi cho xã hội.
Trong
năm 2021, thực hiện theo lời phát động phòng chống đại dịch Covid-19, phục hồi
và phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, với
vai trò tiên phong của doanh nghiệp nhà nước, ACV đã ủng hộ 200 tỷ đồng cho Quỹ
Vắc xin phòng Covid-19; Ủng hộ 30 tỷ đồng chương trình “Sóng và máy tính cho
em” hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước có đủ điều kiện học tập trực tuyến,
đảm bảo không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau” do đại dịch; CB-NV của ACV
đã đóng góp 01 tỷ đồng vào quỹ “Chung một tấm lòng” do Đài truyền hình TP.HCM
tổ chức để ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19 và thông qua Ủy ban Trung
ương MTTQ Việt Nam ACV trao tặng 03 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch
Covid-19; Hỗ trợ 500 triệu cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và thiết bị
điện tử học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Long Thành,
Đồng Nai; Ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các chương trình từ thiện xã hội của
các cơ quan báo chí; Đoàn Thanh niên ACV tham chương trình “Hành trình kết nối
yêu thương” động viên, hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phòng chống
dịch Covid-19 tại các chốt biên giới Tây Nam; ACV thực hiện miễn phí toàn bộ lệ
phí hành khách và an ninh soi chiếu đối với lực lượng y tế tham gia hỗ trợ
chống dịch trong những tháng cao điểm dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh phía
Nam.
Với
những nỗ lực không ngừng, khẳng định vị thế của một nhà khai thác Cảng hàng đầu
Việt Nam, ACV luôn hướng tới là Doanh nghiệp có nền tảng bền vững, lấy khách
hàng làm trung tâm, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không, bảo đảm khai
thác và chất lượng phục vụ./.